Í
umtöluðu viðtali á RÚV fyrir skömmum kom Sigmundur Davíð Gunnlaugsson forsætisráðherra
víða við. Eitt af því var áminning til RÚV um að skortur væri á fulltrúum
dreifbýlis í spjallþáttum RÚV, þar setti hann fram klisju sem þingmenn nota
gjarnan til þess drepa umræðunni á dreif.
Forsætisráðherra
er reyndar þingmaður dreifbýlis, flutti sína búsetu norður í land og var kosinn
þar á þing, en ráðherrann virðist afar illa upplýstur um efnahagslega stöðu og horfur,
hvort sem horft er til allrar þjóðarinnar eða þess kjördæmis sem hann var
kosinn fyrir.
Sama má segja um Gunnar Braga Sveinsson dreifbýlisþingmann
og ráðherra: ,,ESB er í raun ekki í stakk búið til að taka á móti velmegandi
ríki eins og Íslandi og eiga samninga um aðild á jafnræðisgrundvelli.” Þessar fullyrðing
lýsir dæmafáu þekkingarleysi á stöðu efnahagsmála og stöðu atvinnulífsins hér á
landi.
Kaupmáttur
Íslendinga er sá langlakasti á Norðurlöndum og vel undir meðaltali Evrópu. Framleiðni
er með því lægsta sem þekkist í Evrópu eða á svipuðu stigi og er í Grikklandi. Tekjur
Íslendinga eru tæplega 20% lægri en meðaltekjur í Evrópu. Íslendingar skila lengri
vinnuviku en aðrir Norðurlandabúar, en þrátt fyrir það kemur minni kaupmáttur upp
úr þeirra launaumslagi.
Það
er ekki síst vegna rangrar efnahags- og peningastefnu, sem valda reglulegum gengisfellingum og leiða til þess að vextir íbúðalána hér eru a.m.k. tvöfalt hærri en í Evrópu og á Norðurlöndunum.
Verðbólga hér er að jafnaði allt að þrefalt hærri en í nágrannalöndum okkar.
Seðlabankinn
og reyndar fleiri hafa bent á að þær aðgerðir í efnahagsmálum sem Framsóknarflokkurinn
hefur skipulagt muni leiða til enn frekari hækkunar verðbólgu og vaxta. Allt að
fjórðungur þess sem kemur upp úr launaumslaginu fer í þessa gjaldmiðilshít.
Ráðherrarnir
forðast endurtekið að ræða hina raunverulega stöðu mála og draga umræðuna
frekar ofan í skotgrafirnar með klisjum, eins og að dreifbýlið búi við
einhverskonar samsæri af hálfu þéttbýlinga.
Því er stundum haldið fram að ef bæta eigi stöðu dreifbýlis
gagnvart þéttbýlinu þurfi að viðhalda mismunandi vægi atkvæða, það muni stuðla
að fjölgun atvinnutækifæra í dreifbýlinu og bættum launakjörum, þannig sé þéttbýlinu
gert að taka þátt í að lagfæra hina slöku félagslega stöðu dreifbýlisins.
Þetta
er þekkt aðferð ákveðinna tegundar stjórnmálamanna og valdhafa, það er að beina athyglinni frá getuleysi ráðamanna og skapa til einhvern
óvin. Á Íslandi er og hefur ætíð verið mesta misvægi atkvæða sem þekkist á Norðurlöndunum og hafa verið gerðar aths. við þetta kerfi.
Þrátt fyrir þessa stöðu blasir við að mesta atvinnuleysið og um leið lakasta félagsleg
staða hérlendis er í úthverfum höfuðborgarsvæðisins, ekki í dreifbýlinu.
Í Suðvesturkjördæmi voru um 4.600 atkv. bak við hvern þingmann á meðan það voru liðlega 2.000 atkv. í Norðvesturkjördæmi.
(Ath, orðalag lagfært og gert skýrara í þessari málsgrein eftir ábendingu kl 14:10 gg)
Dæmi frá alþingiskosningunum 2007 varpa ljósi á
kosningakerfið íslenska. Sjálfstæðisflokkurinn fékk 35,4% atkvæða í Reykjavíkurkjördæmi
norður og fjóra þingmenn kjörna, en Samfylkingin 29,2 prósent og fimm þingmenn.
Framsóknarflokkurinn fékk þrjá þingmenn í Norðausturkjördæmi með 5.726 atkvæðum
en engan þingmann með 4.266 atkvæði í Reykjavík.
Samfylkingin fékk 26,8% atkvæða í Suðurkjördæmi og
tvo þingmenn, sama þingmannafjölda og Framsókn bar úr býtum í sama kjördæmi með
18,7% atkvæða.Í Suðvesturkjördæmi voru um 4.600 atkv. bak við hvern þingmann á meðan það voru liðlega 2.000 atkv. í Norðvesturkjördæmi.
(Ath, orðalag lagfært og gert skýrara í þessari málsgrein eftir ábendingu kl 14:10 gg)
Ákvörðun ríkisstjórnarinnar að draga tilbaka
umsókn Íslands um aðild að Evrópusambandinu er afdrifarík fyrir fyrirtæki og
almenning í landinu, segja forsvarsmenn íslenskra tæknifyrirtækja, þau munu missa
aðgang að innri markaði EES, þeim samning verði rift þegar viðræðum við ESB
verður slitið. Þessi ákvörðun setur rekstrarskilyrði margra fyrirtækja í
uppnám.
Í
könnunum undanfarin misseri kemur fram að 85% ungs fólks sættir sig ekki við
þau kjör sem í boði eru á Íslandi og lítið framboð á spennandi atvinnutækifærum.
Tæknifyrirtækin eru að flytja vegna stjórnunar efnahagsmála hér á landi. Flestir
þeirra sem eru að fara úr landi er vel menntað fólk í góðum störfum, við
ákvörðun um brottflutning ráða allt önnur sjónarmið en dreifbýlingar halda fram
og þingmenn nota til þess að koma sér undan því að ræða stöðu Íslands.
Vægi
atkvæða hefur ekkert með atvinnu- eða kjaramál að gera. Í ummælum forsvarsmanna
íslenskra tæknifyrirtækja staðfestist vanþekking núverandi ráðherra á efnahagslegri
stöðu Íslands og þeir eru að leiða landið inn í enn lakari stöðu.
Það
er nánast allt sem bendir til þess að ríkisstjórnin vilji komast hjá málefnalegri umræðu um skýrslu Hagfræðistofnunar Háskóla
Íslands, þar er nefnilega margt sem mælir með því að Ísland ljúki
samningaviðræðunum. Ráðherrarnir vilja gera allt sem hægt er til þess að komast
hjá umræðu við atvinnulífið og væntanlega skýrslu Alþjóðastofnunar Háskóla
Íslands. Þá er gripið til framangreindra vopna, sprengja umræðuna í loft upp og
koma af stað djöfulgang um slit viðræðna.
Engin ummæli:
Skrifa ummæli