Lengi hafa staðið deilur á
Íslandi meðal landsmanna um virkjanir. Hvar eigi að virkja, hvaða svæði eigi að
vernda og svo hversu mikið þurfi að virkja. Margskonar möguleikar eru á
byggingu sjálfbærra orkuvera og mikil eftirspurn eftir hreinni orku. Um síðustu
aldamót náðist samkomulag milli allra aðila um að koma yrði þessum málum í
einhvern farveg þar sem komið væri í veg fyrir að skammtímahugsun
tækifærissinnaðra stjórnmálamanna á atkvæðaveiðum réði för.
Svo var komið í hinu
sjálfumglaða Íslenska efnahagsundri, sem reis til himna á árunum frá 2001 og
hrundi til grunna í nótt eina í október 2008, að ef staðið hefði verið við öll
kosningaloforðin, þá lá fyrir að virkja yrði öll vatnsföll og hin viðkvæmu
hverasvæði á Íslandi.
Á hinum kantinum eru
ofurnáttúrverndarsinnar sem ekkert vilja virkja. Þar á milli var fólk sem sá að
ef við ættum að byggja upp og viðhalda því samfélagi sem við vildum búa okkur
og börnum okkar var ekki hjá því komist að fara einhvern milliveg í þessum
málum. Það var í þessu umhverfi sem aðilar urðu enn ákveðnari við vinnu við Rammaáætlun
um virkjakanakosti. Þar var m.a. litið til þess hvernig Norðmenn hefðu leyst
samskonar deilur fyrir nokkrum áratugum. Við gerð Rammaáætlunar voru fulltrúar
stjórnmálamanna, Landsvirkjunar, bændur, ferðaþjónustan og útivistarfólk og sat
ég í þeim stól við þessa vinnu.
Það er búið að leggja
gríðarlega vinnu í að afla gagna og vinna úr þeim. Raða öllum virkjanakostum
upp og gefa þeim einkannir. Fyrir liggur að tiltekin svæði eru svo dýrmæt í
íslenskri náttúru að þau eru sett í verndarflokk. Önnur svæði voru sett í
biðflokk, þar sem óvissa er um þá orku sem hægt er að virkja á hverjum stað og
hversu mikið er óhætt að taka af henni í einu. Síðan þau svæði sem talið er að
hægt sé að virkja án þess að þess að glata þeim markmiðum sem sett voru.
Vitanlega ekki allir sáttir, en niðurstaða liggur fyrir sem fylgir þeim
leikreglum sem allir voru sáttir við í upphafi.
Almenningur ætlast til þess
að nú þegar niðurstaða Rammaáætlunar liggur fyrir, sé farið að þeim markmiðum
sem sett voru í upphafi. En nú stíga fram stjórnmálamenn og einstaklingar, sem
telja sig vera sjálfkjörnir forsvarsmenn náttúruverndarsinna og vilja ýta til
hliðar niðurstöðum Rammaáætlunar, og hverfa aftur til tækifærissinnaðrar
ákvarðanatöku.
Því fer fjarri að það fólk tali
fyrir munn allra þeirra sem telja sig vera náttúruverndarsinna. Mjög margir
náttúruverndarsinnar eru ákaft fylgjandi Rammaáætlun, með henni sé verið að ná
sátt og koma böndum yfir tækifærissinnana og víkja átakakappræðum til hliðar.
Ef öðrum hvorum hópnum tekst að rjúfa þá sátt að þá er verið að henda fyrir
borð þeirri sátt sem stefnt var að. Þeir sem vilja ekki fara eftir
niðurstöðunum eru í raun komnir í hóp tækifærissinna og farnir að vinna gegn
náttúruvernd á Íslandi.
Það þarf að skapa um 30 þús. störf
á næstu árum á Íslandi ef takast á að ná atvinnulífinu út úr þeirri stöðnum sem
hér ríkir, ekki verður komist hjá því að auka fjárfestingar. Þegar forsvarsmenn
stéttarfélaga hafa bent á framangreind atriði eru þeir sakaðir að vera um borð
í virkjanahraðlest og með stóriðjuglýju af þeim sem telja sig vera sjálfkjörna
forsvarsmenn náttúruverndarmanna. Forsvarsmenn stéttarfélaganna eru einfaldlega
að koma á framfæri samþykktum félagsmanna og að hvaða markmiðum stefnt sé að
með því að standa heilshugar með í gerð Rammaáætlunar og vilja að henni sé
framfylgt.
Íslensk umræða og stjórnmál
einkennist af átökum, þar eru stóryrði ekki spöruð. Andstaða málefnalegrar
umræðu er kappræða sem einkennist af hernaðarlist þar sem farið er í manninn í
stað þess að gera tilraun til þess að greina vandann og upplýsa áheyrandann.
Þar ríkir virðingarleysi fyrir sérfræðiþekkingu og tilhneiging til þess að mála
hlutina einföldum litum.
Íslensk stjórnmál einkennast
af fyrirgreiðslupólitík þar verið er að skipta efnislegum gæðum á milli ráðandi
sérhagsmunahópa. Stjórnmálamenn eru því ekki í sannleiksleit, þeirra markmið er
að vinna tilteknum hagsmunum brautargengi. Þetta hefur leitt til þess að í
reynd eru tveir stjórnmálaflokkar á Íslandi, stjórnarandstaða og þeir sem
standa að ríkisstjórn. Endurtekið er kjósendum gert að horfa upp á
stjórnmálamálaflokka staka U-beygju í stefnu ef þeir fara úr þeirri stöðu að
vera í stjórnarandstöðu fyrir kosningar yfir í að komast í stjórn eftir
kosningar.
Í átakastjórnmálunum er því
haldið að okkur að Íslendingum stafi mest hætta af útlendingum. Þeir vilji
komast yfir auðlindir okkar fyrir lítið og við eigum að berjast gegn öllu
skipulögðu samstarfi við nágrannaþjóðir okkar. Nú er svo komi að Alþingi
íslendinga nýtur undir 10% trausts og einungis tæpur helmingur þjóðarinnar
tekur afstöðu til stjórnmálaflokkanna. Það er að renna upp fyrir íslenskum
almenning að hann þurfi ekki óvini erlendis frá nóg sé af þeim í okkar eigin
röðum.
5 ummæli:
Afar yfirveguð, raunsæ og rökstudd grein hjá Guðmundi.
Það væri bjart framundan á Íslandi, ef slík umræða væri stunduð á fleiri stöðum.
Persónulega finnst mér alltof margir virkjanakostir vera settir í verndarflokk.
Yfirleitt er um að ræða bestu og hagkvæmustu virkjanakostina sem settir eru í verndarflokk.
Í annan stað eru það mestmegnis gufuaflsvirkjanir sem settar eru nýtingarflokk.
Og það furðulega við þessa virkjanakosti er að þeir eru mestmegnis á ákveðnum og mjög afmörkuðum svæðum.
Þannig er því einungis um staðbundna orkuframleiðslu að ræða sem notuð verður staðbundið þannig að þessi orka nýtist ekki öllum landshlutum og þar með landsmönnum, eða "þjóðinni" eins og núverandi stjórnvöldum og stuðningsmönnum þeirra er svo títt að nefna nú um stundir.
Annað sem er athugavert við þennan nýtingarflokk er að gufuaflsorka er allt annað en umdeild, því lítið er vitað um langtímaáhrif gufuaflsvirkjana á umhverfið.
Þannig eru vísbendingar um að brennisteinsvetni frá gufuaflvirkjanir tæri klæðningar á húsum, lakk á bílum skemmi viðkvæm rafeindatæki og valdi jafnvel heilstutjóni og staðbundunum jarðskjálftum.
Þess vegna er ég lítið hrifinn af þessari svokallaðri "Rammaáætlun" því í raun snýst hún um vernd en ekki nýtingu.
Svo er það líka spurningin, hvað á að gera með hin "ómetanlegu" vatnasvæði sem á að vernda?
Enginn getur séð þau því þau eru svo afskekkt, nema þá fuglinn fljúgandi.
Eða eigum við að leyfa ferðamönnum og þá sérstaklega erlendum ferðamönnum að njóta þessara svæða og það ókeypis?
Lokasetningin segir allt!
ÞÚB
Algjörlega sammála þér!
Kv. Guðbjörn Guðbjörnsson
Þarfar pælingar hjá þér, Guðmundur.
Afstaða VG og annars öfgafólks í verndarmálum gagnvert erlendum fjárfestingum og fjárfestingum erlendra aðila í t.d. virkjunum og stóriðju, er ekkert annað en útlendingahatur hjá þessu fólki.
Skrifa ummæli