Aðild að ESB felur í sér skuldbindingu um að taka upp
evruna, eða fara sömu leið og Danir, Svíar og Englendingar og tengja myntina
við evru með takmörkuðum vikmörkum. Helstu rökin sem valdastéttin heldur ákaft
að okkur gegn upptöku evrunnar, eru að Íslendingar þurfi á eigin mynt og
sveigjanlegu gengi að halda til að draga úr innlendum hagsveiflum, þar sem þær
séu svo frábrugðnar hagsveiflum í Evrópu.
Sérstaða Íslands stafi einkum af sjávarútvegi, þessu er haldið að okkur þrátt fyrir að útvegurinn skiptir Íslenskt efnahagslíf nú minna máli en áður, hann stendur nú einungis á bak sjö prósent af landsframleiðslu., öðrum atvinnuvegum hefur vaxið fiskur um hrygg.
Í þessu sambandi má einnig benda á að Færeyingar, með
allan sinn sjávarútveg, eru með sína krónu beintengda við Dönsku krónuna og þá um
leið fasttengda við Evruna og þeir hafa engan áhuga á að breyta því.
Eftir inngöngu Íslands í EES svæðið árið 1994 hefur hagsveiflan
hér færst stöðugt nær hagsveiflunni í Evrópu. Í dag eru 80% viðskipta Íslands
við ESB svæðið. Það er augljóslega veik og agalaus hagstjórnin sem veldur okkur
mestum skaða.
Nú benda virtir hagfræðingar á það
hafi ekki átt sér stað eitthvert efnahagsundur á Íslandi, andstætt því sem
Krugman, forseti Íslands og tilteknir stjórnmálamenn hafa hrósað svo mjög. Krónan
og gjaldeyrishöftin valda því nefnilega að Íslendingar glíma við nýjan
skuldavanda í erlendum gjaldeyri. Þeir hvetja Grikkja ákaft á að hlusta ekki á þá
sérfræðinga sem boða kraftaverk.
Fljótandi króna færði Íslendingum ekki efnahagsundur og Gríska drakman
mun heldur ekki gera það. Enn einu sinni er forseti Íslands með allt niðrum sig,
fyrir Hrun fór hann ásamt forsvarsmönnum þáverandi ríkisstjórnar, sem reyndar
koma úr sömu flokkum og núverandi ríkisstjórn, um heimbyggðina og talaði fjálglega
um hið Íslenska fjármálaundur.
Athafnir tækifærisinnaðra og agalausra íslenskra stjórnmálamenn,
kostaðir af gildum kosningasjóðum hagsmunaaðila, hafa komið í veg fyrir að okkur
takist að kveða verðbólguna niður. Þannig er einnig ástatt um ýmis önnur lönd,
til dæmis í Austur-Evrópu og Afríku.
Stöðugt verðlag innan Evrópusambandsins er
sameiginlegt keppikefli aðildarlandanna. Þess vegna leggja Eystrasaltslöndin og
önnur ný aðildarlönd ESB allt kapp á að taka upp evruna sem fyrst og eru strax
farinn að uppskera margfalt lægri vexti og alvöru jákvæða efnahagsþróun.
Ein höfuðrökin sem notuð eru gegn upptöku evrunnar eru
þau, að aflagning krónunnar feli í sér fullveldisafsal, því reglubundnar gengisfellingar
standi stjórnvöldum þá ekki lengur til boða. Höfuðhugsjón Evrópusamstarfsins er
þó einmitt að dreifa fullveldinu á völdum sviðum, svo sem í peningamálum og
auka hagvöxt með öflugu viðskiptasvæði.
Þeir, sem heimta óskorað sjálfstæði í peningamálum,
eru í raun að heimta að fá að halda áfram að nota krónuna sem kúgunartæki til
að geta með reglulegu millibili notað gengissig krónunnar til að flytja fé frá
launafólki til útvegsfyrirtækja, halda launamönnum í efnahagslegum þrælabúðum.
Óábyrgar yfirlýsingar nýrrar ríkisstjórn hefur stóraukið alla
óvissu í íslensku efnahagslífi með því að lofa skuldaniðurfellingu sem erlendir
fjárfestar eiga að borga og að stöðva ESB umsókn. Þetta tvennt hefur gjörbreytt
áhættumati erlendra fjárfesta og valdið okkur hruni á viðskiptakjörum.
Það er ótrúlegt að slíkt skuli gerast á vakt
Sjálfstæðisflokksins, en upplýsir okkur svo ekki verður umvillst hverjir það
eru sem stjórna á þeim bæ í dag. Eimreiðarhópurinn hefur leitt flokkinn víðsfjarri
þeirri línu sem hann tók upp í Viðreisnarstjórninni.
Land sem ekki veitir fjárfestum nauðsynlegt pólitískt bakland
byggir ekki á kapítalísku hagkerfi til lengdar. Að treysta á ríkisforsjá undir
pilsfaldi krónunnar og helmingaskiptahugarfari, er ekki trúverðug framtíðarsýn
en það er einmitt það sem við okkur blasir á þessum haustdögum.
Ný ríkisstjórn horfir til haftaáranna og forsætisráðherra mærir
þá tíma. Ríkisstjórnina skortir alla framtíðarsýn og ný atvinnutækifæri eru nánast
eingöngu láglaunastörf í ferðamannaiðnaði. Störf í landbúnaði og sjávarútvegi
sem eru svo lágt launuð að íslendingar velja frekar að vera áfram á
atvinnuleysisbótum eða fara erlendis í leit að nýjum störfum.
Við hrun krónunnar fyrir 5 árum og kreppuáhrifin sem því fylgdu
féll kaupmáttur ráðstöfunartekna heimilanna um nærri 30%, sem var met í
kjaraskerðingu. Á árinu 2012 lækkaði kaupmátturinn um 0,8% og lítil eða engin
hækkun verður á yfirstandandi ári (2013). Fjárlagafrumvarpið fyrir næsta ár
gerir ráð fyrir 0,3% aukningu kaupmáttar.
Helstu loforð stjórnaflokkar voru
skuldaniðurfellingar og lækkun skatta. Nú eru komnar fram liggur ríkisstjórnarinnar.
Þeir sem eru með lægri laun en 300 þús. kr. fá ekkert.
Skattalækkun þeirra sem eru með
300 þús. kr. mánaðarlaun fá myndarlega skattalækkun eða hitt þá heldur hún
nemur 372 kr. á mánuði.
Sá sem er með 400 þús. kr. mánaðarlaun
fær skattalækkun upp á 1.140 kr á mánuði.
Þeir sem hafa 770 þúsund krónur í
mánaðarlaun, fá skattalækkunin upp á 3.980 krónum á mánuði.
Útgerðin fékk nokkra tugi milljarða
í skattalækkun, enda greiddi hún svimandi upphæðir í kosningasjóði
ríkisstjórnarflokkanna.
Og nú taka við kjarasamningar við
alla launamenn í landinu og allir bíða þar að auki eftir
skuldaniðurfellingunum, svo loforðunum um lagfæringar á skerðingarmörkum
örorku- og lífeyrisbóta.
Engin ummæli:
Skrifa ummæli